GIÚP BÀ BẦU KIỂM SOÁT CÂN NẶNG HIỆU QUẢ

18/07/2019
GIÚP BÀ BẦU KIỂM SOÁT CÂN NẶNG HIỆU QUẢ

Ăn uống trong quá trình mang thai luôn là nỗi lo của mỗi thai phụ, vì bất cứ bà mẹ nào cũng mong muốn có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi mà cơ thể mẹ vẫn có thể kiểm soát được cân nặng. Tano.vn sẽ mách Mẹ một số lưu ý sau để để giúp kiểm soát cân nặng mẹ bầu, nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé nhé

Những dưỡng chất bà bầu cần bổ sung ở 3 tháng cuối thai kỳ

ProteinProtein có nhiều trong các loại thịt, cá, sữa, đậu, ngũ cốc, lòng đỏ trứng…, chất đạm chứa nhiều phân tử được cấu tạo theo nguyên tắc đơn phân và đa phân, là các axit amin rất cần thiết cho cơ thể.
Canxi: Khi mang thai đồng nghĩa với việc đòi hỏi trọng lượng cơ thể mẹ phải tăng lên, vì vậy xương cơ thể mẹ phải chắc, canxi sẽ giúp thai phụ có hệ thống xương và răng chắc khỏe. Tiêu thụ 1000mg/ngày sẽ giúp xương và răng khỏe mạnh.

Chất béo: Chất béo tốt cho cơ thể nếu biết cách bổ sung hợp lý, tham gia vào quá trình cấu tạo màng tế bào hổ trợ sự phát triển của xương và chuyển hóa hấp thụ các vitamin A, B, C, D. 20-30g/ ngày sẽ giúp mẹ tránh tình trạng béo phì, giữ cơ thể luôn được khỏe mạnh, vóc dáng cân đối cũng như đem lại sự phát triển toàn diện cho bé.

Chất xơ: Có nhiều trong cái loại trái cây, rau, củ…, chất xơ giúp ích nhiều cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu, tránh được những bệnh liên quan đến đường ruột như táo bón, trĩ… và còn có tác dụng thanh nhiệt cũng như giải độc cơ thể.

Vitamin: Vitamin có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với thai phụ và thai nhi. Lúc này, nhu cầu cần bổ sung vitamin của cơ thể mẹ sẽ tăng cao hơn để mẹ và bé được khỏe mạnh. Trong đó, vitamin A, D, B1, B6 là những loại vitamin cần thiết nhất. Mẹ có thể bổ sung vitamin thông qua các loại thực phẩm, trái cây tươi hoặc đặc biệt là các loại trái cây sấy cho mẹ bầu đều rất hữu ích nhé

+ Vitamin A: Có nhiều trong rau xanh, gan, sữa, lòng đỏ trứng gà…, vitamin A giúp kích thích, thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào não.

+ Vitamin B: Vitamin B có nhiều trong các loại hạt khô đậu khô, gạo, thịt, rau, quả. Thiếu vitamin B sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ngại vận động, gây tê tay chân, làm mất cảm giác thèm ăn của cơ thể.

+ Vitamin D: 5 mg vitamin D/ ngày giúp quá trình hấp thụ và chuyển hóa tổng hợp các chất dinh dưỡng canxi, photpho vào cơ thể diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cho xương chắc khỏe, phòng chống được các bệnh ung thư đặc biệt về da và nhiều tác động khác tiếp xúc qua da.

Bí quyết kiểm soát cân nặng cho Mẹ bầu
dinh dưỡng cho mẹ bầu

  • Tránh bỏ bữa vì nó có thể đẩy cơ thể Mẹ vào trạng thái đói, từ đó phát sinh các vấn đề về trao đổi chất và thiếu năng lượng

  • Mẹ nên ăn sáng nhiều một chút vì bữa sáng rất quan trọng bởi sau một đêm dài, lượng chất sẽ đáp ứng không đủ cho mẹ và bé.

  • Chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày và nên ăn nhiều trái cây giúp cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh cũng như việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khác, mẹ nhé.

  • Ăn vặt bằng các loại hạt dinh dưỡng Jes's cho bà bầu như: hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân...