BỎ TÚI BÍ KÍP ĂN VẶT SUỐT NGÀY MÀ KHÔNG SỢ BÉO

18/07/2019
BỎ TÚI BÍ KÍP ĂN VẶT SUỐT NGÀY MÀ KHÔNG SỢ BÉO

Lựa chọn đúng đồ ăn vặt

Chuyên gia dinh dưỡng GS.TS Ma Guansheng thuộc Học viện Y tế công cộng - Trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) đã chỉ ra rằng, việc lựa chọn đồ ăn vặt và cách ăn vặt của bạn quyết định rất nhiều đến ảnh hưởng của chúng tới cân nặng.

Chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên lựa chọn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao các thành phần mà trong bữa ăn chính không có, như hoa quả, salad rau củ, các loại hạt dinh dưỡng, sữa, ngũ cốc và khoai... Các thực phẩm này giúp đa dạng hóa các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể mỗi ngày, lại bổ sung vitamin, khoáng chất và giúp cơ thể không bị tăng cân.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa những đồ ăn vặt nhiều muối, nhiều dầu mỡ, nhiều đường và chứa chất phụ gia, chất bảo quản. Chúng không chỉ khiến bạn tăng cân vùn vụt mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ăn vặt cũng cần đúng bữa

Bạn cần cân đối thời gian ăn uống của mình sao cho các bữa ăn vặt không làm ảnh hưởng đến chất lượng của những bữa ăn chính nhé. Bạn cần tập thói quen sắp xếp các bữa ăn vặt vào một khoảng thời gian cố định giữa các bữa chính và không dùng đồ ăn vặt để thay thế bữa chính.

Bạn không nên vừa ăn vặt vừa xem phim, điều này dễ khiến bạn ăn trong vô thức và ăn nhiều hơn. Hãy lựa chọn những loại bát hoặc đĩa nhỏ để giảm lượng đồ ăn vặt xuống mức vừa phải, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Các món ăn vặt ngon miệng bổ dưỡng dành cho bạn

Chuối: Chuối rất giàu dinh dưỡng và các loại vitamin, đặc biệt là kali, có lợi cho người bệnh tim mạch. Một quả chuối sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại năng lượng.

Các loại hạt dinh dưỡng: Các loại hạt dinh dưỡng như: hạt óc chó, hạt mắc ca, hạt điều không chỉ là món ăn nhâm nhi ngon miệng dành cho bạn mà chúng còn là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể nữa đấy.

Trái cây sấy: Các loại trái cây sấy khô, trái cây sấy dẻo không đường như nho khô, dâu khô sẽ cung cấp cho bạn các loại chất béo tốt cho tim mạch cũng như bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể.

Sữa chua: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, chính là đồ ăn hoàn hảo cho những ai sợ mập. Với đặc điểm nhiều chất đạm, ít chất béo và rất ít đường, chứa một số loại trái cây hoặc quả mọng, sữa chua ít béo Hy Lạp không chỉ là món ăn vặt giúp đẹp da mà còn giữ dáng rất tốt.

Trứng: Một quả trứng là lựa chọn ăn đêm tốt nhất vì nó chỉ chứa 75 calo nhưng có hàm lượng protein cao nên sẽ giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài. Nhưng hãy nhớ chỉ nên ăn khuya với một quả trứng thôi nhé vì lúc này cơ thể không hoạt động nhiều.