BÍ KÍP TRẺ LÂU KHÔNG BỆNH TẬT PHỤ NỮ CẦN LƯU Ý

18/07/2019
BÍ KÍP TRẺ LÂU KHÔNG BỆNH TẬT PHỤ NỮ CẦN LƯU Ý

Nhiều người luôn quan niệm rằng dấu hiệu lão hóa trên cơ thể chỉ xảy ra khi phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Nhưng trên thực tế, nhiều chuyên gia sắc đẹp thế giới đã chứng minh phụ nữ thường có dấu hiệu lão hóa khi bước vào đội tuổi 20 và đặc biệt lão hóa diễn ra mạnh nhất đối với người sau khi con và những người làm việc nặng, thường xuyên bị stress, hay làm việc trong môi trường nguy hại. Hãy cùng Tano.vn tìm hiểu những bí kíp duy trì sự trẻ khỏe cho phái đẹp mình nhé.

Không bỏ bữa sáng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và cũng là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Bữa sáng chiếm đến 30 – 40% giá trị dinh dưỡng mỗi ngày.

Thiếu ăn sáng có thể sẽ gây hậu quả bất lợi đến các hoạt động cơ thể và tinh thần, lượng vitamin và khoáng chất cũng sẽ bị thiếu hụt đáng kể dẫn đến tinh thần mệt mỏi, mất tập trung dễ gây suy nhược cơ thể và các bệnh về dạ dày. Không chỉ vậy, thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ khiến da sạm đi đáng kể, nhăn nheo và chảy xệ.

Nếu quá bận rộn để có thể chuẩn bị một bữa sáng hoàn chỉnh, các chị em có thể ăn sáng bằng các loại hạt dinh dưỡng như: óc chó, hồ trăn, hạnh nhân, quả hạch, hạt điều… giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, có tác dụng giảm cholesterol, phòng trừ các loại bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, sữa từ các loại hạt là một lựa chọn tốt khác mà bạn nên ăn vào bữa sáng.

Tập thể dục hàng ngày

Thói quen vận động cơ thể thường xuyên và bài bản đã được chứng nhận là có tác dụng chống lại quá trình lão hoá. Vì vậy, chị em chúng hãy chọn cho mình những môn thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, thể lực như: Yoga, chạy bộ, thể dục nhịp điệu,...nhé. Không chỉ vậy, tập thể dục mỗi ngày còn giúp lưu thông máu, lưu thông khí huyết giúp cơ săn chắc, đàn hồi và phòng ngừa được rất nhiều bệnh tiềm ẩn nữa đấy.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ là phương pháp giúp trẻ hóa lâu dài của nhiều phụ nữ mà nước còn là yếu tố giúp duy trì làn da căng mịn hồng hào cũng như giúp thanh lọc cơ thể phòng ngừa được nhiều loại bệnh khác nữa.

Nếu cảm thấy quá ngán nước lọc, các nàng có thể chọn các loại nước ép không đường, nước trà xanh,... tuyệt đối tránh xa thức uống có cồn, và các thức uống có chất kích thích như cà phê, nước tăng lực, nước ngọt,... nhé

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước da sẽ căng mịn, đàn hồi và giúp bạn thêm trẻ trung và tươi tắn vì vậy để duy trì sức sống cho làn da và lọc bỏ các chất cặn bã cho cơ thể, bạn cần đến 2,5 lít nước trong mùa nóng và khoảng từ 1,5 đến 2 lít vào những ngày trời lạnh. Lưu ý uống nhiều nước vào buổi sáng đặc biệt là sau khi vừa ngủ dậy sẽ rất tốt cho da và cơ thể. Vì buổi sáng cơ thể cần một lượng nước lớn để bù lại một đêm dài trao đổi chất.

Ăn thật nhiều trái cây

Trái cây, rau củ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt rau củ chứa vitamin E sẽ giúp làn da luôn duy trì được sự tươi trẻ đồng thời đây cũng là chất chống oxy hóa rất quan trọng. Không chỉ vậy, trái cây rau củ còn là nguồn chất xơ dồi dào giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường, giảm tải lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Nếu quá bận rộn để có thể chuẩn bị trái cây tươi, các chị em có thể sử dụng các loại trái cây sấy dẻo VNFruit tiện dụng mọi lúc mọi nơi với ưu điểm không đường, thành phần 100% trái cây tươi,...


Dâu sấy dẻo: Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư. Dâu chứa hàm lượng lớn vitamin C - là chất đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch và duy trì sự trẻ hóa của làn da. Ngoài ra các hàm lượng khoáng chất khác và vitamin nhóm B, E, K có trong dâu đóng góp rất lớn vào sự phát triển mô tế bào và sự hoạt động của các bộ phận khác.

Sung sấy dẻo: Đây là loại quả chứa đến 18 loại axit amin khác nhau trong đó có 8 loại mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, phải dựa vào chế độ ăn uống. Quả sung còn giàu selen, là chất giúp cơ thể chống oxy hóa và chống lão hóa, có chức năng bảo vệ màng tế bào ngăn chặn tế bào dạ dày bị ung thư.